Cây Chùm ngây chữa bệnh gì l Cây Chùm ngây mua ở đâu

Thứ sáu - 15/12/2017 12:57
Tác dụng của Cây Chùm ngây gần đây được ví như là thần dược. Chùm ngây rất tốt trong việc chữa bệnh và bổ sung dinh dưỡng cho trẻ, người vừa ốm dậy, phụ nữ sau sinh. Nhưng sự thật thì hiệu quả mà chùm ngây mang lại có thật như lời đồn thổi hay không? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!
Cây Chùm ngây
Cây Chùm ngây
Chùm ngây được biết tới là một loại thực vật thân gỗ. Nguồn gốc của loại cây này bắt nguồn từ vùng Nam Á. Lúc đầu chúng mọc hoang nhưng sau này được trồng phổ biến vì sở hữu giá trị kinh tế to lớn. Cây chùm ngây còn có tên khác là cây cỏ ngựa, cây dùi trống.
>> Cây chùm ngây chữa bệnh gì? Cây Chùm ngây bán ở đâu?
>> Cách sử dụng hạt chùm ngây, bán hạt chùm ngây ở đâu?
Thân cây mộc có chiều cao trung bình, khi đến tuổi trưởng thành thì sẽ cao khoảng chục mét. Thân cây thường không có gai, rất óng chuốt, lá có chiều dài khoảng 30 đến 60cm, màu xanh mốc, hình lông chim, các lá cây thường mọc đối từ 6 đến 9 đôi. Vào tháng 1 và tháng 2 cây thường trổ hoa, những bông hoa có cuống màu trắng kem, nhìn giống với hoa đậu có nhiều mật và lông tơ. Quả chùm ngây thường có 3 cạnh, chiều dài từ 25 đến 40cm và chiều ngang là 2cm.

Một nghìn lẻ một tác dụng của cây chùm ngây
Mặc dù hầu hết các bộ phận cây rau chùm ngây đều có sử dụng làm thuốc bổ nhưng phổ biến nhất vẫn là lá cây vì nó có thành phần dinh dưỡng cao hơn cả. Cụ thể cứ 100g lá chùm ngây có chứa lượng canxi cao gấp 2 lần sữa, lượng vitamin C cao gấp 7 lần cam và lượng kali cao hơn chuối 4 lần. Ngoài ra, rễ chùm ngây cũng được dùng phổ biến để giảm đau hoặc điều trị các bệnh máu huyết ứ tắc thông thường.


 
 

Tham khảo thêm tại đây:

>> Cách sử dụng hạt chùm ngây, cách chế biến hạt chùm ngây
>> Tác dụng và cách sử dụng hạt chùm ngây
>> Bột chùm ngây và cách sử dụng là trắng da chống lão hóa?
>> Cách pha Bột Chùm ngây dể Uống l Bột Chùm ngây bán ở đâu?


Thành phần dinh dưỡng rau chùm ngây

Tốt cho xương, sụn, máu và da
Trong thành phần của lá cây chùm ngây có chứa hàm lượng axit amin dồi dào. Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy, nó có tới 18 loại axit amin khác nhau, trong số đó có 8 loại axit amin thiết yếu. Đây là một loại cây cực kì hiếm gặp trong thế giới của thực vật.

Hàm lượng protein trong chùm ngây còn nhiều hơn cả thịt, vì thế rất tốt cho những người đang ăn chay mà không lo cơ thể bị thiếu protein. Đây là chất có vai trò quan trọng trong việc xây dựng xương, sụn, cơ bắp, máu và da.

Phòng bệnh xơ nang, thoái hóa điểm vàng, ung thư
Thành phần của lá chùm ngây có 46 loại chất chống oxy hóa, nhất là vitamin A, vitamin C. Đây đều là những chất có vai trò quan trọng với sức khỏe. Khi bổ sung chùm ngây nó sẽ làm trung hòa những gốc tự do, bảo vệ cơ thể tránh khỏi một số căn bệnh như xơ nang, thoái hóa điểm vàng, ung thư.


Bột rau dinh dưỡng bổ sung chùm ngây
  • Hỗ trợ tăng chiều cao
  • Phòng ngừa táo bón
  • Bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu
  • Dạng bột hòa tan tiện lợi
  • Sản phẩm 100% tự nhiên, không chất bảo quản, không chất tạo ngọt, không phẩm màu hóa học
  • Mùi vị thơm ngon, dễ ăn, dễ uống, dễ mang theo
  • Tiện lợi trong việc sử dụng
  • Thích hợp cho mọi lứa tuổi
 
>> Cây mảnh cộng (cây bìm bịp) và những lợi ích thần kỳ
>> Bột trái nhàu - Noni Powder
Cây Chùm ngây có tác dụng ngăn chặn bệnh loãng xương: 
Để xương luôn chắc khỏe, linh hoạt thì việc bổ sung chùm ngây vào trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày là một lựa chọn hoàn hảo. Lý do là vì trong chùm ngây có hàm lượng magie, canxi phong phú. Bạn có thể dùng để pha trà hoặc chế biến thành những món ăn hàng ngày.

Tốt cho da
Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy, trong chùm ngây có chứa cytokinin, đây là một loại kích thích tố nhằm tạo ra sự tăng trưởng, phân chia tế bào, chậm lại quá trình lão hóa của những tế bào. Đặc biệt, chị em phụ nữ có thể dùng để chống lão hóa, giúp làn da tươi trẻ tự nhiên.

Cách sử dụng cây rau chùm ngây tốt nhất
Chính vì giá trị dinh dưỡng, cũng như những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, mà loại rau này được sử dụng rất phổ biến trong các bữa ăn hằng ngày.

 
Kết quả hình ảnh cho cay chum ngay


Sử dụng lá chùm ngây non khoảng 150g, thịt heo và tôm tươi 100g. Cho vào nồi khoảng 750ml nước đun sôi, sau đó cho thêm thịt, gia vị vừa ăn vào nồi, khi nào nước sôi lại thịt cho rau chùm ngây vào để sôi nhẹ. Chú ý, đừng nên nấu quá lâu sẽ khiến món ăn bị mất chất. Món ăn này rất tốt cho những người vừa mới mổ xong, nhất là mổ những khối u ung thư.

Trị chứng suy nhược cơ thể
Dùng khoảng 100g lá chùm ngây khô đem tán thành bột mịn. Thêm gạo nấu thành cháo, khi nào cháo nhừ thì cho chùm ngây vào nấu cùng, nêm gia vị vừa ăn, nấu thêm 10 phút. Ăn mỗi ngày 1 bát cháo bột chùm ngây sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

 
cay chum ngay




Tăng cường sinh lực
Dùng rễ chùm ngây khoảng 100g đem rửa sạch, sau đó đun còn với 1,5 lít nước với lửa nhỏ, cho tới khi còn 1 lít nước thì chia ra uống đều trong ngày. Tuyệt đối không sử dụng để tới hôm sau sẽ làm mất đi hiệu quả.

Làm đẹp
Dùng 20g lá chùm ngây xay nhuyễn, trộn thêm cùng với dầu lấy từ cây chùm ngây. Khuấy đều rồi đắp lên mặt 2 lần/ ngày, với mỗi lần không nên quá 10 phút vì sẽ gây ra kích ứng da. Sau 1 tuần bạn sẽ có một làn da sáng bóng và căng mịn.

Tác dụng phụ của Cây Chùm ngây
Thực phẩm nào khi đưa vào trong thực đơn hàng ngày cũng phải cân nhắc về chất lượng, số lượng. Với cây chùm ngây cũng không phải là một ngoại lệ. Tuyệt đối không nên bổ sung quá nhiều chùm ngây vào cơ thể, vì nó có chứa rất nhiều dưỡng chất, canxi, vitamin C. Khi ăn nhiều sẽ dẫn tới việc thừa dưỡng chất khiến sức khỏe bị ảnh hưởng, gây hậu quả xấu./.

 
cay chum ngay


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây