Cây Chùm ngây có tác dụng gì l Cây Chùm ngây mua ở đâu

http://www.caychumngay.com


Cây chùm ngây l Cây chùm ngây chữa bệnh gì

Cây Chùm ngây chữa bệnh gì: Chùm ngây được coi là có tác dụng rất tốt trong việc phòng, chống và chữa một số loại bệnh vô cùng hiệu quả
Cây chùm ngây
Cây Chùm ngây là một loại cây mọc phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Không chỉ có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao, cây chùm ngay còn có tác dụng rất tốt trong việc phòng, chống và chữa một số loại bệnh.



Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những tác dụng chữa bệnh của cây chùm ngây nhé.

1. Giới thiệu về Cây Chùm ngây:
Cây chùm ngây có tên khoa học là Tên khoa học: Moringa Oleifera ở một số nước còn được gọi là cây cải ngựa.

Cây bắt nguồn từ các vùng núi cao như: Hi Mã Lạp Sơn ở Tây bắc Ấn Độ, nhưng nhờ vào lợi ích về sức khỏe, kinh tế cũng như tác dụng chữa bệnh của cây chùm ngây, ngày nay loài cây này đã được trồng rất phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới.

TÁC DỤNG CHỮA BỆNH CỦA CÂY CHÙM NGÂY:
Cây Chùm ngây
là loài cây ưa sống ở các vùng cao ráo, không ưa nước, thân gỗ cao từ 6- 10m, phân thành nhiều cành khác nhau.

Lá cây có dạng lá kép 3 lần, không lông, lá bẹ bao lấy lá chồi, hoa to, năm cánh ,có cuống màu trắng, hoa chùm ngây có mùi thơm nhẹ thường mọc vào thán 1 hằng năm.

Quả dài 25-30 cm, ngang 2-3 cm, có hình dáng giống quả đậu Cô ve dọc theo quả có khía rãnh.

Ở nước ta bạn có thể dễ dàng bắt gặp cây chùm ngây tại các tỉnh như: Ninh Thuận, Bình Thuận, Thanh Hóa và đang được nhân rộng ra nhiều nơi.

 




2. Tác dụng chữa bệnh của Cây Chùm ngây:

Cây Chùm ngây được xem là thảo dược quý, được sử dụng ở nhiều nước trên thế giới. Tác dụng chữa bệnh của cây chùm ngây phải kể đến như: ngăn ngừa ung thư, cơ bắp, bệnh thái hóa, loãng xương,…

2.1. Phòng chống bệnh ung thư: Hàm lượng các chất chống oxi hóa của cây chùm ngây giúp phòng chống bệnh ung thư

Trong tất cả các bộ phận của cây chùm ngây đều có chứa một lượng lớn các chất chông oxi hóa, đặc biệt là hàm lượng vitamin A và C rất lớn, những chất chống oxi hóa này sẽ giúp ngăn chặn và phá vỡ các gốc tự do, nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh u bướu, đặc biệt là bệnh ung thư.

2.2. Phòng ngừa các bệnh loãng xương: Trà chùm ngây giúp phòng ngừa và điều trị các bệnh xương khớp

Nói đến tác dụng chữa bệnh của cây chùm ngây không thể không nhắc đến khả năng phòng ngừa và điều trị các bệnh xương khớp, sụn.

Hàm lượng canxi và magie có trong lá và hạt của cây chùm ngây vượt qua rất nhiều loại thực phẩm khác, thậm chí cả sữa.

Vì vậy đây được xem là loại thực phẩm rất tốt cho mọi lứa tuổi, nhất là trẻ em đang trong giai đoạn phát triển và những người mắc bệnh liên quan đến xương khớp. Cùng với đó 3 món ăn từ cây chùm ngây thơm ngon bổ dưỡng cho bé, bạn không nên bỏ qua nhé.

2.3. Điều trị suy dinh dưỡng: Các chùm ngây giúp điều trị suy dinh dưỡng nhờ vào hàm lượng cao các chất dinh dưỡng
Không phải tự nhiên mà cây chùm ngây được sử dụng rất nhiều tại các Châu Phi nơi có tỉ lệ trẻ em suy dinh dưỡng cao do điều kiện kinh tế thấp.

Với hàm lượng các chất dinh dưỡng cao, cây chùm ngây cung cấp khá đa dạng vitamin và khoáng chất cho cơ thể, giúp hỗ trợ điều trị các bệnh còi xương, duy dinh dưỡng.


Nhiều nước đã sử dụng chùm ngây làm thực phẩm và làm thuốc. Lương y Nguyễn Công Đức cho biết: chùm ngây được dùng chữa các bệnh như:

- Trị u xơ tiền liệt tuyến:
Dùng 100gr rễ chùm ngây tươi và 80gr lá trinh nữ hoàng cung tươi (hoặc dùng rễ chùm ngây khô 30gr và lá trinh nữ hoàng cung khô 20gr). Đem nấu với 2 lít nước, nấu còn lại nửa lít thuốc. Uống ấm 3 lần trong ngày;

- Trị suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, giúp ổn định huyết áp, ổn định đường huyết, bảo vệ gan:
Mỗi ngày dùng 150gr lá chùm ngây non rửa sạch, giã nát, thêm 300ml nước sạch vắt lấy nước cốt (hoặc dùng máy xay sinh tố), thêm 2 muỗng canh mật ong trộn đều, chia uống 3 lần dùng trong ngày;

- Trị tăng cholesterol, tăng lipid máu, tăng triglycerid, hoặc làm giảm acid uric, ngăn ngừa sỏi oxalate:
Mỗi ngày dùng 100gr rễ chùm ngây tươi (hoặc 30gr khô) rửa sạch, nấu với 1 lít nước, nấu sôi 15 phút, để uống cả ngày.

Ngoài ra, chùm ngây còn có công dụng ngừa thai, đây là loại cây được đồng bào người Raglay dùng làm thuốc ngừa thai - cứ 5 ngày thì dùng 2 nắm rễ cây chùm ngây còn tươi (150gr) rửa sạch băm nhỏ nấu với 2 lít nước, nấu còn nửa lít thuốc, chia uống 2 lần trong ngày. Phụ nữ Raglay trong tuổi sinh đẻ nếu uống nước sắc rễ chùm ngây thì sẽ không có thai.

Tuy nhiên, cần lưu ý, phụ nữ đang có thai thì không được dùng cây chùm ngây. Chùm ngây còn được dùng để lọc nước - bằng cách lấy 2 trái chùm ngây tươi đã có hột già, lấy hột giã nát, trộn đều 5 phút với 3 lít nước đục, để lắng 2 giờ thì có nước trong dùng được.

2.4. Một số tác dụng chữa bệnh của cây chùm ngây khác:

Hạt của cây chùm ngây được sử dụng để điều trị một số bệnh như: đau bụng, khó tiêu, nóng sốt hay sưng tấy bên ngoài và điều trị các bệnh phong thấp. Chùm ngây còn có tác dụng chữa nhiều bệnh khác 

Nhựa của cây chùm ngây được sử dụng như một loại thuốc phá thai tại một số quốc gia với tác dụng làm trương cổ tử cung. Rễ chùm ngây sắc uống, có tác dụng kiện vị, nếu giã đắp làm tan các vết tụ máu.

Trước tình hình an toàn thực phẩm đáng báo động, tỉ lệ người mắc bệnh ung thư ngày càng cao, cây chùm ngây được dùng thay các loại rau, vừa cung cấp các chất dinh dưỡng lại phòng chống và điều trị được bệnh tật.

Những tác dụng chữa bệnh của cây chùm ngây đã được kiểm nghiệm tại nhiều nơi trên thế giới, vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng loại cây này. Bên cạnh đó, bạn đã biết cách trồng cây chùm ngây tươi tốt quanh năm chưa?


 

Với bài viết này bạn sẽ có những kinh nghiệm hữu ích trong việc trồng cây chùm ngây đấy./.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây