Cây Chùm ngây có tác dụng gì l Cây Chùm ngây mua ở đâu

http://www.caychumngay.com


Tác dụng của Cây Chùm ngây tốt cho sức khỏe

Cây Chùm ngây còn gọi là cây Moringa hay cây Độ sinh (Ấn Độ). Chùm ngây chứa hơn 90 chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và duy trì sức khỏe của cơ thể, cao hơn hẳn so với các loại thực phẩm khác.
Cây Chùm ngây
Cây chùm ngây có nhiều tên gọi khác nhau như: cải ngựa (Horseradish tree, do rễ non của cây có vị của cải ngựa, mù tạt), cây dùi trống (Drumstick tree, do thân/quả cây giống dùi trống), cây dầu bel (Bel-oil tree, do dầu ép từ hạt cây được bán với tên gọi bel-oil).

>> Hạt giống cây chùm ngây, bột chùm ngây, Trà chùm ngây
>> Cách sử dụng cây chùm ngây,tác hại của cây chùm ngây

 
Tác dụng của Cây Chùm ngây tốt cho sức khỏe



Cây thân mộc cao cỡ trung bình, ở độ tuổi trưởng thành cây có thể mọc cao hàng chục mét. 1 tuổi nếu không cắt ngọn cây có thể cao tới 5 - 6m và có đường kính 10cm. 3 - 4 năm tuổi là cây ở độ tuổi trưởng thành.

Thân cây óng chuốt, không có gai. Lá kép dài 30 - 60cm, hình lông chim, màu xanh mốc; lá chét dài 12 - 20mm hình trứng, mọc đối có 6 - 9 đôi.


 
Tác dụng của Cây Chùm ngây tốt cho sức khỏe




Cây trổ hoa vào các tháng 1 - 2. Hoa trắng kem, có cuống, hình dạng giống hoa đậu, mọc thành chùy ở nách lá, có lông tơ, nhiều mật.

Quả dạng nang treo, dài 25 - 40cm, ngang 2cm, có 3 cạnh, chỗ có hạt hơi gồ lên, dọc theo quả có khía rãnh. Hạt màu đen, tròn có 3 cạnh, lớn cỡ hạt đậu Hà Lan.

Ở Việt Nam, chùm ngây là loài duy nhất của chi Chùm ngây được phát hiện mọc hoang từ lâu đời tại nhiều nơi như: Bình Thuận ....
 
bot chum ngay


Trung bình, 100g lá chùm ngây khô Công ty TNHH Lê Hoàng chứa:

- Lượng protein cao hơn sữa chua gấp 9 lần.

- Lượng vitamin A cao hơn cà rốt 10 lần.

- Lượng kali cao hơn chuối 15 lần.

- Canxi nhiều hơn sữa 17 lần.

- Vitamin C nhiều hơn cam 12 lần.

- Sắt nhiều hơn rau bó xôi 25 lần.


 
Tác dụng của Cây Chùm ngây tốt cho sức khỏe




Theo nghiên cứu, lá chùm ngây được sử dụng trong y học cổ truyền nhiều nước trong nhiều thế kỷ để chữa và ngăn ngừa khoảng 300 bệnh. Nghiên cứu ở động vật cho biết, chùm ngây làm chậm quá trình hấp thu đường của các tế bào, do đó giúp hạ đường huyết.

 
Tác dụng của Cây Chùm ngây tốt cho sức khỏe




Những hợp chất trong lá chùm ngây còn giúp tuyến giáp hoạt động bình thường, đặc biệt trong trường hợp cường giáp.

Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng những người phụ nữ dùng 7g bột lá chùm ngây mỗi ngày trong 3 tháng đã giảm đường huyết nhanh 13,5%. Các nghiên cứu khác cũng đồng loạt kết luận lá chùm ngây chứa niaziminin, một thành phần có thể hoạt động chống lại các khối u và ung thư.


 
Tác dụng của Cây Chùm ngây tốt cho sức khỏe




Thử nghiệm sơ bộ cũng cho thấy hoạt tính chống vi rút Epstein-Barr của chùm ngây. Bên cạnh đó, những hợp chất trong lá chùm ngây còn giúp tuyến giáp hoạt động bình thường, đặc biệt là trong trường hợp tuyến giáp hoạt động quá mạnh. 
 
Tác dụng của Cây Chùm ngây tốt cho sức khỏe



Ngoài ra, còn một số nghiên cứu về tác dụng phòng chống vi rút Herpes simplex 1 của chùm ngây đang được các nhà khoa học tiến hành.

Với tác dụng tuyệt vời của Bột chùm ngây Công ty TNHH Lê Hoàng, loại cây thân gỗ này đang được nhân giống trồng rộng rãi khắp các nước châu Á, châu Phi, vùng Ca-ri-bê,vùng Trung Mỹ và được trồng nhiều nhất ở Ấn Độ, nơi phát triển lâu đời của cây. Đây cũng là lý do dễ hiểu tại sao tỷ lệ tử vong do ung thư tuyến tụy ở đất nước này thấp hơn Mỹ 84%.


 
Tác dụng của Cây Chùm ngây tốt cho sức khỏe



Hiện nay, Bột chùm ngây Công ty TNHH Lê Hoàng được sử dụng ngày càng rộng rãi, có hơn 80 quốc gia trên thế giới sử dụng cây chùm ngây sản xuất nước giải khát, mỹ phẩm, công nghệ dược phẩm và thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe.

Ở Việt Nam, cây chùm ngây mọc nhiều ở khu vực miền Trung, thường hái lá cây chùm ngây nấu canh, vị thanh mát của lá chùm ngây vừa thanh nhiệt lại bổ dưỡng tốt cho sức khỏe.

Tác dụng của Bột chùm ngây Công ty TNHH Lê Hoàng trong chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh. Trà Chùm nây bán ở đâu? cây chùm ngây bán ở đâu tphcm? 

Toàn bộ bộ phận trên cây chùm ngây đều có hiệu quả hỗ trợ và điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe cho con người.

Trong lá cây chùm ngây hay còn gọi là rau chùm ngây có thành phần vitamin C lớn gấp 7 lần so với quả cam, thành phần vitamin E gấp 3 lần so với hạnh nhân, thành phần canxi nhiều gấp 4 lần so với sữa bò, phomat gấp 4 lần so với chuối và thành phần sắt gấp 3 lần so với rau chân vịt, bên cạnh đó còn nhiều thành phần dinh dưỡng khác./.

 
Tác dụng của Cây Chùm ngây tốt cho sức khỏe
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây